Các sản phẩm từ sữa có thể ngăn ngừa mất cơ liên quan đến tuổi tác

[ad_1]

Quay lại vai trò đối với một số tình trạng sức khỏe

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng các sản phẩm sữa có thể ngăn ngừa mất khối lượng cơ và sức mạnh do tuổi tác. Còn được gọi là chứng suy nhược cơ thể, nó có thể được ngăn ngừa và quản lý bằng cách hoạt động thể chất và bổ sung đủ protein và vitamin D trong chế độ ăn uống.1,2 Những khuyến nghị này được đưa ra bởi Tổ chức Loãng xương Quốc tế1 và Hiệp hội Giảm cân, Cachexia và Bệnh lãng phí.2

Bảy cách các sản phẩm từ sữa có thể giúp ngăn ngừa và kiểm soát chứng suy nhược cơ thể

  1. Khối lượng cơ xương lớn hơn3,4 – Đây là kết quả của hai nghiên cứu cắt ngang ở phụ nữ lớn tuổi (70-85 tuổi), xem xét mối liên quan giữa lượng sữa ăn vào (≥ 2,2 khẩu phần / ngày) khối lượng cơ xương và cấu trúc xương.
  2. Tổng khối lượng xương lớn hơn (bao gồm cả khối lượng xương ruột thừa lớn hơn)3
  3. Tăng tổng mật độ khoáng của xương (bao gồm mật độ khoáng xương trabecular)3
  4. Thêm sức mạnh cơ bắp4,5 – Điều này được chỉ ra trong một nghiên cứu cắt ngang kiểm tra sức mạnh tay nắm ở phụ nữ lớn tuổi; và từ một thử nghiệm ngẫu nhiên có đối chứng.
  5. Đi bộ nhanh hơn 5% và giảm 25% khả năng giữ thăng bằng kém6 – Kết quả từ một nghiên cứu thuần tập trong 65 năm cho thấy việc uống sữa thời thơ ấu có thể giúp cải thiện hoạt động thể chất trong giai đoạn cuối tuổi trưởng thành.
  6. Năng lực chức năng cấp cao hơn7 – Một nghiên cứu tiền cứu kéo dài 7 năm về người cao tuổi Nhật Bản liên kết việc ăn nhiều protein động vật hơn với khả năng hoạt động chức năng cấp cao hơn.
  7. Cải thiện năng lượng và lượng chất dinh dưỡngsố 8 – Tiêu thụ thêm khẩu phần các sản phẩm sữa giúp ngăn ngừa suy dinh dưỡng và suy nhược cơ thể ở người lớn tuổi.

Các chất dinh dưỡng quan trọng đối với những lợi ích được liệt kê ở trên dường như là protein và vitamin D.

Chất đạm

  • Whey, một trong những loại protein chính trong sữa, đã được chứng minh là làm tăng tác dụng tăng cường cơ bắp trong quá trình luyện tập sức đề kháng.2,5
  • Bởi vì whey được tiêu hóa nhanh chóng, các axit amin của nó có sẵn để hấp thụ nhanh hơn vào cơ thể.9
  • Một thử nghiệm ngẫu nhiên có đối chứng (tiêu chuẩn vàng của các nghiên cứu) cho thấy Ricotta giàu protein dẫn đến tăng khối lượng cơ và sức mạnh ở người cao tuổi.5
  • Protein sữa cũng rất giàu axit amin, leucine, có liên quan đến sự tổng hợp cơ bắp.9,10

Vitamin D

  • Tình trạng vitamin D thường suy giảm khi lão hóa.2
  • Các nghiên cứu dịch tễ học chỉ ra rằng hàm lượng vitamin D thấp có liên quan đến sức mạnh cơ bắp thấp và tăng sức yếu.
  • Ngược lại, hàm lượng vitamin D cao hơn có liên quan đến việc tăng cường sức mạnh cơ bắp, khả năng thể chất tốt hơn, ít ngã và ít ốm hơn.
  • Các cách chính xác mà vitamin D giúp ngăn ngừa chứng suy nhược cơ thể vẫn chưa được biết rõ, nhưng có thể có liên quan đến các thụ thể vitamin D được tìm thấy trong cơ bắp.2,9

Cần có nhiều nghiên cứu hơn để hiểu rõ hơn về cơ chế chính xác mà các sản phẩm sữa có thể ngăn ngừa và quản lý chứng giảm mỉa mai, ngoài vai trò là nguồn cung cấp protein và vitamin D.

Từ khóa:
chất đạm
, vitamin D

[ad_2]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.