8 lợi ích sức khỏe khi ăn ổi

[ad_1]

Ổi được biết đến như một loại siêu thực phẩm do thành phần dinh dưỡng của nó

Ổi là một loại siêu trái cây nhiệt đới có nguồn gốc từ Trung Mỹ.

Chúng có hình bầu dục, màu xanh lục nhạt hoặc vàng và có hạt ăn được.

Chúng cực kỳ giàu chất chống oxy hóa, vitamin C, kali và chất xơ. Thành phần dinh dưỡng đặc biệt này khiến chúng có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Bài báo này liệt kê tất cả những lợi ích sức khỏe của ổi đã được kiểm chứng bởi nghiên cứu khoa học.

1. Chiết xuất ổi và trà lá ổi có thể làm giảm lượng đường trong máu

Có một số bằng chứng cho thấy ổi có thể cải thiện việc kiểm soát lượng đường trong máu.

Một số nghiên cứu trên ống nghiệm và nghiên cứu trên động vật cho thấy chiết xuất ổi làm giảm lượng đường trong máu, cải thiện việc kiểm soát lượng đường trong máu lâu dài và giảm lượng đường trong máu. kháng insulin (đầu tiên, 2, 3, 4, 5).

Đây là một tin vui cho những người mắc bệnh tiểu đường hoặc những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Một số nghiên cứu liên quan đến con người cũng đã tạo ra kết quả ấn tượng.

Một nghiên cứu ở 19 người cho thấy uống trà lá ổi làm giảm lượng đường trong máu sau khi ăn. Những hiệu ứng này kéo dài đến 2 giờ (3).

Một nghiên cứu khác ở 20 người mắc bệnh tiểu đường loại 2 cho thấy uống trà lá ổi làm giảm lượng đường trong máu sau ăn hơn 10% (Nguồn 2).3).

Crux: Chiết xuất ổi có thể giúp cải thiện việc kiểm soát lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường hoặc có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

2. Ăn nhiều ổi có thể giúp tim khỏe mạnh

Tôi giúp ngăn ngừa bệnh tim
Hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong ổi giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch

Ổi có thể giúp tăng cường sức khỏe tim mạch theo một số cách.

Nhiều nhà nghiên cứu tin rằng lượng chất chống oxy hóa và vitamin cao trong ổi có thể giúp bảo vệ tim khỏi những tổn thương do các gốc tự do gây ra.6).

Hàm lượng cao kali và chất xơ hòa tan trong ổi cũng được cho là giúp cải thiện sức khỏe tim mạch.

Ăn ổi cũng có liên quan đến việc giảm huyết áp, giảm mức cholesterol xấu LDL và tăng mức cholesterol tốt HDL (7).

Vì huyết áp cao và cholesterol LDL cao có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ cao hơn, nên thêm một lượng ổi vừa phải vào chế độ ăn uống có thể mang lại một số lợi ích đáng giá.

Một nghiên cứu kéo dài 12 tuần ở 120 người cho thấy ăn ổi chín trước bữa ăn làm giảm huyết áp tổng thể từ 8-9 điểm, giảm tổng lượng cholesterol 9,9% và tăng lượng cholesterol tốt HDL lên 8%.số 8).

Các hiệu ứng tương tự cũng được tìm thấy trong một số nghiên cứu khác (9, mười).

Crux: Tiêu thụ một lượng ổi vừa phải có thể có tác động tích cực đến sức khỏe tim mạch bằng cách giảm huyết áp, giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt.

3. Chiết xuất lá ổi có thể giúp giảm các triệu chứng đau bụng kinh

Nó là một trợ giúp để ngừng chu kỳ kinh nguyệt
Tiêu thụ ít nhất 6 mg chiết xuất lá ổi mỗi ngày có thể giúp giảm đau bụng kinh

Nhiều phụ nữ bị co giật đau bụng kinh Các triệu chứng đau khi hành kinh như đau bụng.

Tuy nhiên, có một số bằng chứng cho thấy chiết xuất ổi thực sự có thể làm giảm cường độ của các cơn đau bụng kinh.

Một nghiên cứu trên 197 phụ nữ từng trải qua các triệu chứng đau cho thấy việc tiêu thụ 6 mg chiết xuất lá ổi mỗi ngày làm giảm cường độ cơn đau. Nó cũng có vẻ hoạt động tốt hơn một số loại thuốc giảm đau (11).

Chiết xuất lá ổi được cho là có tác dụng “co bóp” đối với tử cung, có nghĩa là nó có thể làm giảm sự co thắt của cơ trơn, còn được gọi là chuột rút (thứ mười hai).

Crux: Tiêu thụ ít nhất 6 mg chiết xuất lá ổi mỗi ngày có thể giúp giảm đau bụng kinh.

4. Ăn nhiều ổi hơn hoặc tiêu thụ chiết xuất từ ​​ổi có thể có lợi cho hệ tiêu hóa

Ổi là một nguồn cung cấp chất xơ dồi dào.

Vì vậy, ăn nhiều ổi có thể giúp hỗ trợ bài tiết tốt hơn và ngăn ngừa táo bón.

Chỉ cần một quả ổi có thể cung cấp 12% lượng chất xơ được khuyến nghị hàng ngày (13).

Cũng như ngăn ngừa hoặc làm giảm táo bón, ổi có thể làm giảm cường độ và thời gian tiêu chảy.14, 15, 16).

Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng chiết xuất lá ổi có khả năng chống lại vi sinh vật. Điều này có nghĩa là nó có thể vô hiệu hóa vi khuẩn có hại trong ruột có thể gây tiêu chảy (14, 17).

Crux: Tiêu thụ ổi hoặc chiết xuất ổi có thể ngăn ngừa hoặc làm giảm các triệu chứng tiêu chảy và táo bón.

5. Ổi giúp giảm cân

Nó rất ít calo để giúp giảm cân
Ổi chứa ít calo và nhiều chất xơ nên rất có lợi cho việc giảm cân

Ổi là thực phẩm thân thiện để giảm cân.

Chỉ với 37 calo trong một quả ổi và 12% lượng chất xơ được khuyến nghị hàng ngày, chúng là một món ăn nhẹ làm no và ít calo (13).

Không giống như các món ăn nhẹ ít calo khác, chúng chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất – vì vậy bạn sẽ không bị mất bất kỳ chất dinh dưỡng quan trọng nào.

Họ cũng ăn rất tốt. Ổi chín có vị ngọt tự nhiên.

Crux: Ổi có nhiều chất xơ và ít calo nên chúng trở thành một món ăn nhẹ thân thiện với việc giảm cân.

6. Hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong ổi có thể có tác dụng chống ung thư

Tôi giúp đỡ bệnh ung thư

Chiết xuất ổi được cho là có tác dụng chống ung thư.

Các nghiên cứu trên ống nghiệm và động vật cho thấy chiết xuất ổi có thể ngăn chặn hoặc thậm chí ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư.18, 19).

Điều này có thể là do các chất chống oxy hóa mạnh ngăn chặn các gốc tự do phá hủy tế bào, một trong những nguyên nhân chính gây ung thư (19).

Một nghiên cứu trên ống nghiệm cho thấy tinh dầu lá ổi có hiệu quả ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư gấp 4 lần so với một số loại thuốc (20).

Tác dụng của chiết xuất ổi đối với các tế bào ung thư ở người vẫn cần được khám phá thêm.

Crux: Hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong ổi có thể giúp ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của các tế bào ung thư.

7. Ăn ổi có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch

Có mức vitamin C thấp trong cơ thể có liên quan đến việc tăng nguy cơ nhiễm trùng và bệnh tật.

Ổi là một cách tuyệt vời để có được chất dinh dưỡng này, vì chúng là một trong những nguồn giàu vitamin C.

Trên thực tế, một quả ổi cung cấp khoảng gấp đôi lượng vitamin C (RDI) được khuyến nghị hàng ngày. Con số này gần như gấp đôi số tiền bạn có thể nhận được khi ăn một quả cam (13).

Vitamin C đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh (21).

Mặc dù nó không được chứng minh là có thể ngăn ngừa cảm lạnh thông thường, nhưng vitamin C được cho là có thể làm giảm thời gian bị bệnh (22).

Nó cũng đã được chứng minh là có khả năng kháng khuẩn. Điều này có nghĩa là nó giúp tiêu diệt vi khuẩn và vi rút có hại có thể gây nhiễm trùng (21).

Bởi vì vitamin C có thể dễ dàng bị đào thải khỏi cơ thể, điều quan trọng là phải thường xuyên bổ sung đủ lượng vitamin C trong chế độ ăn uống.

Crux: Ổi là một trong những thực phẩm giàu vitamin C. Duy trì đủ hàm lượng vitamin này rất quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật và nhiễm trùng.

8. Ăn ổi có thể tốt cho da

Tôi đẹp
Hàm lượng chất chống oxy hóa cao có lợi cho da

Có rất nhiều vitamin và chất chống oxy hóa trong ổi có thể mang lại hiệu quả kỳ diệu cho làn da của bạn.

Hàm lượng chất chống oxy hóa cao có thể giúp bảo vệ da khỏi bị hư hại. Điều này có thể làm chậm quá trình lão hóa, giúp ngăn ngừa nếp nhăn (23).

Hơn nữa, chiết xuất ổi thậm chí có thể giúp trị mụn trứng cá.

Một nghiên cứu trong ống nghiệm cho thấy chiết xuất lá ổi có hiệu quả trong việc tiêu diệt vi khuẩn gây mụn trên da. Điều này có thể là do đặc tính kháng khuẩn và chống nhiễm trùng của chiết xuất ổi (24).

Cần thêm nhiều nghiên cứu để xác minh vai trò của ổi và chiết xuất ổi trong việc duy trì làn da khỏe mạnh.

Crux: Các chất chống oxy hóa và vitamin trong ổi có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa da, trong khi chiết xuất ổi có thể giúp trị mụn.

Tin nhắn cho bạn

Ổi rất ngon và chứa nhiều chất dinh dưỡng.

Chúng chứa ít calo, giàu chất xơ và là một bổ sung tuyệt vời cho một chế độ ăn uống lành mạnh.

[ad_2]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.